Connect with us
VNExpress

Published

on

Bình chọn bài viết

Ra mắt năm 2017, Phú Mỹ Hưng Midtown là khu phức hợp do liên doanh giữa Phú Mỹ Hưng và 3 tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản (Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group) phát triển. Đây được xem là dự án khởi đầu cho thế hệ căn hộ thứ tư và mang đến chuẩn mực mới về không gian sống cao cấp tại Phú Mỹ Hưng. Chủ đầu tư cho biết, từ Midtown, các dự án phát triển sau đó đều đi theo phân khúc cao cấp và hạng sang.

Chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm của Phú Mỹ Hưng
chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-1

 

Dự án được thị trường hấp thụ tốt với mãi lực đạt 90-100% trong các buổi mở bán. Khảo sát của chủ đầu tư cho thấy, quyết định mua căn hộ Midtown của khách hàng không chỉ đến từ những yếu tố nội tại của dự án mà còn từ các yếu tố xung quanh kết nối đồng bộ.

Ông Trương Quốc Hưng – Phó tổng giám đốc Phú Mỹ Hưng cho biết từ Phú Mỹ Hưng Midtown công ty đã hình thành nên chuẩn cao cấp mới cho sản phẩm.

“Cao cấp ở đây là sự đồng bộ từ trong nhà ra đến bên ngoài, kết nối nhịp nhàng, hài hòa giữa các yếu tố để tạo sự tiện lợi cao nhất cho người sử dụng trên mọi phương diện, từ kết nối giao thông, sử dụng hạ tầng, dịch vụ, sức khỏe, thời gian rảnh…”, ông Hưng phân tích.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-2chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-3

Nguyên tắc chính trong phát triển các dự án tại Phú Mỹ Hưng ngay từ những ngày đầu là “một bằng – bốn thông”, có nghĩa là việc hoàn thiện mặt bằng dự án phải đi kèm thông điện, thông nước, thông giao thông và thông viễn thông. Trong suốt quá trình phát triển, nguyên tắc này vẫn được tuân thủ, đảm bảo các công trình hạ tầng ngày một nâng cấp theo sự gia tăng dân số và nhu cầu của cư dân trong khu đô thị. 

Ngoài giai đoạn tập trung xây dựng hạ tầng ban đầu trong suốt 10 năm đầu, 25 năm qua, Phú Mỹ Hưng đã có 2 thời điểm đẩy mạnh đầu tư hạ tầng dịch vụ đô thị.

Đợt đầu vào năm 2008 – khi thị trường gần như đóng băng sau đợt “bong bóng” bất động sản, Phú Mỹ Hưng đã đổ hàng trăm triệu đô la để phát triển khu The Crescent.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-4

Năm 2011, khu The Crescent đi vào hoạt động và nhanh chóng trở thành trung tâm sôi động nhất Phú Mỹ Hưng, với nhiều dịch vụ như văn phòng, căn hộ cao cấp cho thuê, dịch vụ F&B, siêu thị, trung tâm mua sắm, các hoạt động công cộng…

Đến khi “trình làng” Phú Mỹ Hưng Midtown vào năm 2017, chủ đầu tư tiếp tục tung hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp thêm loạt công trình. Các công trình này dự kiến đưa vào sử dụng trong năm nay, trùng thời điểm bàn giao cho khách hàng 2 hợp phần đầu tiên của khu phức hợp là The Grande và The Symphony.

Những dự án hạ tầng giao thông nổi bật gồm xây dựng và hoàn thiện cầu Cả Cấm 1, nối từ khu Thương mại Tài chính Quốc tế và khu Nam Viên, mở rộng đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ khu chế xuất Tân Thuận đến đường Nguyễn Thị Thập, từ 6 lên 10 làn xe.

Khu đô thị cũng được tích cực tăng diện tích phủ xanh nhằm tăng không gian tập thể dục, tạo cầu nối cộng đồng nội khu. Nổi bật là 3 công viên được triển khai đồng loạt, bao gồm giai đoạn một Sakura Park thuộc khu Nam Viên, công viên P2 thuộc khu Kênh Đào và công viên Wonderland ở khu Văn hóa Giải trí.

Trong năm 2019, Phú Mỹ Hưng sẽ có thêm 2 hạ tầng dịch vụ, giải trí mới là trung tâm thương mại Crescent Mall giai đoạn hai và cao ốc văn phòng Crescent Hub. Cũng trong Khu Crescent, trong quý 4/2020 sẽ xuất hiện cụm công trình cao tầng đa chức năng rất hiện đại do Phú Mỹ Hưng đầu tư với tổng diện tích sàn là 52.000m2. 

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-5

Hiện tại, chủ đầu tư đang trong quá trình triển khai xây dựng trường Đinh Thiện Lý cơ sở 2, dự kiến sẽ khai giảng khóa đầu tiên năm 2021. Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) sẽ nâng cấp cải tạo để đáp ứng nhu cầu học tập của cư dân đa quốc gia.

Ngoài ra, còn có loạt công trình do các nhà đầu tư thứ cấp phát triển, như cao ốc UOA của chủ đầu tư Malaysia đang xây dựng, 2 cao ốc khác dự kiến khởi công trong năm nay và 3 cao ốc đang được các chủ đầu tư xúc tiến xin giấy phép xây dựng.”

Các cao ốc xây dựng trong khu vực này không chỉ cung cấp dịch vụ, kích thích thị trường căn hộ cho thuê mà còn kéo theo lượng chuyên gia về làm việc nhiều. Nhu cầu thuê nhà tăng lên lại tăng giá trị thanh khoản cho sản phẩm nhà ở”, đại diện chủ đầu tư nhận định.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-6

Bên cạnh gia tăng hạ tầng dịch vụ toàn khu đô thị, ông lớn bất động sản phía Nam còn liên tục nâng cấp các tiêu chuẩn bên trong dự án. Các tiêu chuẩn này không chỉ áp dụng với quy hoạch, thiết kế, chất lượng xây dựng… mà còn cả các yếu tố liên quan như vị trí, khả năng kết nối, tiện ích nội khu…

Phú Mỹ Hưng Midtown là một trong những khu căn hộ cuối cùng trong đô thị có vị trí trực diện sông cảnh quan. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận với khu Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent hiện đại chỉ qua một cây cầu dài hơn 100m. Bao bọc khu phức hợp là công viên hoa anh đào Sakura Park nằm uốn lượn theo bờ sông Cả Cấm; tổ hợp công viên Nam Viên rộng 4,5ha; hệ thống các trường học như trường tiểu học Lê Văn Tám, mầm non Bông Hoa Nhỏ, trường quốc tế Nhật Bản, Đài Bắc, Hàn Quốc, Canada và hàng loạt trung tâm dạy kỹ năng, nghệ thuật ở các khu phố xung quanh.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-7

Là dự án đầu tiên Phú Mỹ Hưng liên doanh với các đối tác Nhật phát triển, Midtown thừa hưởng kinh nghiệm xây dựng và vận hành khu đô thị đạt chuẩn quốc tế qua 25 năm của chủ đầu tư cùng khả năng nghiên cứu sản phẩm, nhu cầu sử dụng và sự kỹ tính – khoa học trong thiết kế, kiểm soát chất lượng công trình của các nhà phát triển xứ mặt trời mọc.

Lấy cảm hứng từ các khu phức hợp quốc tế là Tokyo Midtown, Midtown Manhattan, Phú Mỹ Hưng Midtown là khu phức hợp “tất cả trong một” (Self-contained), hài hòa giữa không gian kiến trúc, mảng xanh và dịch vụ. Theo đó, bản thân mỗi dự án trong khu phức hợp đã được quy hoạch với tất cả dịch vụ tiện ích chỉ dành phục vụ riêng cho cư dân như hồ bơi, khu nướng ngoài trời, khu vườn và sân tập yoga tầng thượng, phòng xông hơi… Khi bước ra khỏi nhà, cư dân có thể hòa mình cùng không gian công cộng với nhiều loại hình thư giãn như công viên Sakura Park, dịch vụ F&B, cửa hàng mua sắm, siêu thị… Liền kề là các tiện ích về tài chính, thương mại, văn hóa, y tế, giáo dục… cho cư dân.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-8

Yếu tố chăm sóc sức khỏe cho cư dân cũng được thể hiện qua “3 vòng xanh” mà chủ đầu tư đã dày công chăm chút. 

Trong đó, vòng xanh thứ nhất là hệ sinh thái các mảng xanh mà chủ đầu tư đã phát triển trong khu đô thị, với tỷ lệ cây xanh trên đầu người lên đến 8,9m2 mỗi người. Riêng tại Midtown, cư dân còn thừa hưởng không gian gần gũi thiên nhiên từ dòng sông cảnh quan kết nối trực tiếp vào công viên hoa anh đào Sakura Park, tiếp đó là dải hành lang đi bộ của toàn dự án và cuối cùng là không gian nội khu giữa các khối nhà trong khu phức hợp.

Vòng xanh thứ 2 là trong từng không gian sống. Để tránh các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, các tòa nhà đều được xoay theo trục Bắc và Nam, hạn chế tối đa đối mặt với phía Đông và phía Tây. Đồng thời, khi thiết kế tòa nhà và căn hộ, kiến trúc sư đặc biệt chú ý đến sự thông thoáng, ánh sáng và tầm nhìn. Khi nhìn vào mặt bằng, mỗi một không gian quan trọng (như phòng khách, phòng ngủ) đều có tầm nhìn, sự thông gió và ánh sáng.

“Việc tối đa hóa sử dụng năng lượng tự nhiên để đối lưu không khí, sự thông thoáng vừa mang lại sức khỏe cho người sử dụng, vừa giúp tiết kiệm chi phí hàng tháng từ việc sử dụng các năng lượng nhân tạo”, đại diện đơn vị thiết kế cho biết.

Vòng xanh thứ 3 thể hiện trong việc sử dụng các vật liệu xây dựng tại các công trình nói chung và The Peak – khối M8A nói riêng. Các sản phẩm sử dụng trong The Peak được nhập khẩu từ châu Âu với các thương hiệu lớn như Porcelanosa (Tây Ban Nha), Dado, Gessi (Italia), Duravit (Đức)… đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ, sang trọng, dễ bảo trì, thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe người sử dụng. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Phú Mỹ Hưng Midtown – dự án khởi đầu cho dòng sản phẩm căn hộ cao cấp của Phú Mỹ Hưng.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-93 vòng xanh tại Phú Mỹ Hưng Midtown.

Công tác quản lý và vận hành tất cả các dịch vụ cũng như tiện ích bên trong tòa nhà sẽ được nghiên cứu và triển khai dựa trên những quy chuẩn chuyên nghiệp từ các mô hình quốc tế. Ngoài đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp, công tác quản lý Midtown sẽ được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến để mang đến sự tiện lợi cao nhất cho người sử dụng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là pháp lý của dự án. Các căn hộ tại Phú Mỹ Hưng thường được cấp chủ quyền trong 6-8 tháng, từ khi bàn giao cho khách hàng. Tỷ lệ sở hữu 30% đối với nhóm khách ngoại được tuân thủ và kiểm soát chặt chẽ trong cả giai đoạn mở bán và quá trình chuyển nhượng lại của khách hàng sau đó. 

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-10chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-11

Đây cũng là một trong những yếu tố khác biệt trong định hướng phát triển của chủ đầu tư lớn tại Nam Sài Gòn. Yếu tố này thể hiện rõ qua tiêu chí kinh doanh của doanh nghiệp “Phú Mỹ Hưng – đô thị văn minh – cộng đồng nhân văn”.

Để “chọn” hàng xóm cho cư dân, chủ đầu tư đã chủ động chọn người mua ngay từ khâu bán hàng. Theo đó, muốn sở hữu căn hộ tại Midtown, khách hàng phải gửi thư đề nghị mua cung cấp các thông tin chính như mục đích mua, khả năng tài chính… Sau khi căn cứ vào khả năng phục vụ trong sự kiện mở bán và những thông tin khách hàng cung cấp, chủ đầu tư sẽ gửi thư mời tham dự sự kiện công bố đến những khách hàng có hồ sơ đạt. Khách tham dự sự kiện sẽ tham gia rút thăm công khai, mỗi khách hàng chỉ được bỏ một thăm và nếu may mắn trúng thăm thì họ cũng được mua duy nhất một căn.

Thống kê của đơn vị cho thấy, trung bình cứ gần 9 hồ sơ nộp đăng ký mua thì chỉ có 5 hồ sơ đạt và tỷ lệ “chọi” giữa nguồn cung và lượng cầu tại sự kiện mở bán trung bình là 1:3. Như vậy, trong số hàng nghìn khách tham dự rút thăm, chưa đến 30% người có cơ hội mua được sản phẩm.

Theo đại diện công ty, chính sách bán hàng này mang đến 2 lợi ích quan trọng cho người mua. Thứ nhất, nó hạn chế tối đa trường hợp khách hàng mua để đầu tư – nhóm khách thường có xu hướng sang tay với giá rẻ khi thị trường có biến động, gây ảnh hưởng đến giá trị tài sản. Thứ hai, việc chọn người mua còn giúp hình thành nên một cộng đồng cư dân tương đồng về trình độ, tri thức, nếp sống…

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-12

Thống kê khách hàng sở hữu Midtown, có đến hơn 90% cư dân tương lai của khu phức hợp làm việc trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính, chứng khoán, dầu khí, bất động sản, y tế, giáo dục… và 20% trong số đó là chủ doanh nghiệp. Trong đó, khách hàng người nước ngoài đều chạm ngưỡng cho phép – sở hữu 30% trên tổng lượng sản phẩm trong mỗi đợt mở bán Midtown.

chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-13chien-luoc-nang-cao-chat-luong-san-pham-cua-phu-my-hung-14 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 6 =

Trending

So sánh