Thứ sáu: 19/04/2019 ||

Cư dân Starcity đội mưa đòi phí bảo trì

18/08/2018 22:43:12

937

Cư dân Starcity đội mưa đòi phí bảo trì

Từ hơn 7h sáng, hàng chục cư dân Starcity 81 Lê Văn Lương đã đội mưa tập trung tại khu vực cổng đón tiếp đại biểu vào dự Đại hội cổ đông 2018 của Ocean G...

Cư dân Starcity đội mưa đòi phí bảo trì
4.5 (90%) 2 votes

Từ hơn 7h sáng, hàng chục cư dân Starcity 81 Lê Văn Lương đã đội mưa tập trung tại khu vực cổng đón tiếp đại biểu vào dự Đại hội cổ đông 2018 của Ocean Group, tại số 19 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

>> Lo sợ bị chiếm dụng hàng chục tỷ đồng, cư dân Star City dầm mưa căng băng rôn đòi lại quỹ bảo trì tại ĐHCĐ Ocean Group

Nhiều băng rôn có nội dung: “Yêu cầu Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group trả lại 2% phí bảo trì cho Ban quản trị chung cư Starcity”; “Tập đoàn Đại Dương đang chiếm dụng quỹ bảo trì, vi phạm pháp luật…” được cư dân treo trước tòa nhà. Được biết, đây là lần thứ 2 cư dân tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi sau hơn 4 năm sinh sống tại dự án có tiếng nhưng hết sức tai tiếng này.

Video CongLuan

Nhiều cư dân Starcity 81 Lê Văn Lương đã đội mưa căng băng rôn trong ngày Ocean Group Đại hội cổ đông 

Là người có mặt tại buổi “xuống đường” ngày hôm nay, chị Đinh Thị Cẩm Vân – thành viên Ban quản trị tòa nhà cho biết trong buổi làm việc do đoàn kiểm tra liên ngành Sở Xây dựng chủ trì tháng 5 vừa qua đã thống nhất thời gian thực hiện các vấn đề như: Trả lại phần diện tích chung, kinh phí bảo trì…. cho Ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn thực hiện nhưng VNECO và Ocean Group không thực hiện.

Chị Đinh Thị Cẩm Vân – thành viên Ban quản trị tòa nhà Starcity

“Ngày 6/8 vừa qua, sau khi cư dân có báo cáo ngược lại cho đoàn kiểm tra về việc VNECO và Ocean Group chưa thực hiện theo nội dung biên bản làm việc. Đoàn kiểm tra có gửi công văn tới VNECO yêu cầu họ thực hiện theo biên bản và phải có báo cáo tới đoàn thanh tra trước ngày 11/8, nếu không sẽ có có chế tài xử phạt. Thế nhưng, đến nay đã quá thời gian trên, VNECO vẫn chưa có động thái gì, cư dân và Ban quản trị vẫn chưa nhận được kinh phí bảo trì” – chị Vân cho biết.

Một cư dân tầng 16 của tòa nhà cũng bức xúc nói: “Chúng tôi hết sức lo lắng trước tình trạng thang máy tại chung cư Starcity ngày càng xuống cấp, nguy hiểm. Thông tin chính thức cư dân xác nhận được từ công ty lắp đặt thang máy tòa nhà này, tháng 7 vừa rồi đã hết thời hạn bảo trì nhưng VNECO không gia hạn bảo trì”. 

“Ngày hôm nay khi biết Ocean Group tổ chức Đại hội cổ đông, đại diện cho cư dân tôi yêu cầu công ty trả lại số tiền phí bảo trì để chúng tôi nộp cho Ban quản trị tòa nhà chi trả trong việc bảo trì, sửa chữa thang máy và sử dụng đúng mục đích” – cư dân trên bức xúc nói thêm.

Một số cư dân khác có mặt cũng đồng thời cho biết, cư dân đã gửi đơn cầu cứu tới hầu hết các cơ quan chức năng liên quan như Sở Tài nguyên Môi Trường, UBND phường, UBND quận Thanh Xuân (đã gửi 5 lần), Phòng quản lý đô thị… với mong muốn được giải quyết sự việc, đảm bảo cuộc sống, tính mạng cho người dân.

“Mong rằng các báo đài, các cơ quan chức năng hãy giúp đỡ cư dân yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng trách nhiệm của mình theo đúng quy định của pháp luật” – chị Vân nói thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận trong buổi sáng nay:

 

 

Chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (VNECO) làm chủ đầu tư. Giữa chủ đầu tư và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 17 tỷ đồng).
Sau khi Ban quản trị được thành lập hợp pháp (tháng 9.2017) đại diện Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và Hồ sơ tòa nhà. Cùng với đó, sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30.3.2018 vừa qua chủ đầu tư mới bàn giao được Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì.

HỒNG HƯƠNG